บทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) เมืองลำพูน
การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง ย่อมมาจากรากฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนมีเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ความเชื่อ ที่แตกต่างกันออกไป จากรากฐานทางวัฒนธรรมนี้ เป็นบ่อเกิดในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ดังนั้น กระบวนการถ่ายทอดเรื่องราว (storytelling) เอกลักษณ์และจิตวิญญานของท้องถิ่นจึงเป็นกระบวนการสำคัญในการพัฒนาสู่การสร้างสินค้าและบริการที่แตกต่างและหลากหลาย ต่อยอดไปสู่การสร้างตราสัญลักษณ์ (Branding) เกิดการต่อยอดสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับก่อเกิดความภาคภูมิใจในท้องถิ่น
ข้อมูลเพิ่มเติม
ฟิลด์ | ค่า |
---|---|
นามสกุลของไฟล์ | |
สัญญาอนุญาตให้ใช้ข้อมูล | Creative Commons Attributions |
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | ไม่มี |
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล | บุคคล |
วันที่เริ่มต้นสร้าง | 27 มิถุนายน 2565 |
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด | 27 มิถุนายน 2565 |
สร้างในระบบเมื่อ | 27 มิถุนายน 2565 |
ปรับปรุงครั้งล่าสุดในระบบเมื่อ | 27 มิถุนายน 2565 |