ข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
URL: https://dev-tpso.moc.go.th/openapi/api/ccimoc/2023
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นเครื่องมือชี้วัดและเตือนภัยทางเศรษฐกิจล่วงหน้า เพื่อให้สามารถติดตามอำนาจซื้อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ การผลิต การจ้างงาน และปริมาณการใช้จ่ายของประชาชน ในแต่ละช่วงเวลา ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทย จำแนกเป็นรายภาค 5 ภาค ได้แก่ 1) กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2) ภาคกลาง 3) ภาคเหนือ 4) ภาคตะะวันออกเฉียงเหนือ 5) ภาคใต้ โดยแบ่งกลุ่มสำรวจเป็นอาชีพ 7 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ 1) กลุ่มเกษตกร 2) กลุ่มพนักงานเอกชน 3) กลุ่มผู้ประกอบการ 4) กลุ่มรับจ้างอิสระ 5) กลุ่มพนักงานของรัฐ 6) กลุ่มนักศึกษา 7) กลุ่มไม่ได้ทำงาน/บำนาญ
ยังไม่มีการสร้างวิวสำหรับทรัพยากรนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม
| ฟิลด์ | ค่า |
|---|---|
| นามสกุลของไฟล์ | API |
| เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | ไม่มี |
| ปีข้อมูลที่เริ่มต้นจัดทำ | 2562 |
| ปีข้อมูลล่าสุดที่เผยแพร่ | 2566 |
| การจัดจำแนก | อาชีพ |
| หน่วยวัด | ไม่มี |
| หน่วยตัวคูณ | หน่วย |
| วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด | 5 เมษายน 2566 |
| วันที่กำหนดเผยแพร่ข้อมูล | 3 พฤษภาคม 2566 |
| สถิติทางการ | ไม่ใช่ |
| สร้างในระบบเมื่อ | 21 เมษายน 2566 |