Global Soft Power Index

ดัชนี Global Soft Power พัฒนาโดย Brand Finance เป็นการศึกษาวิจัยเชิงความรู้สึกเกี่ยวกับแบรนด์ประเทศ มันประเมินว่าประเทศต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อความชอบและพฤติกรรมของตัวแทนบนเวทีระหว่างประเทศผ่านทางการดึงดูดหรือการโน้มน้าวใจ ไม่ใช่การบังคับ ดัชนีนี้รวมถึงการวัดที่หลากหลาย รวมถึงความคุ้นเคย ชื่อเสียง และอิทธิพล รวมถึงการรับรู้ในแปดเสาหลักของ Soft Power: ธุรกิจและการค้า การปกครอง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วัฒนธรรมและมรดก สื่อและการสื่อสาร การศึกษาและวิทยาศาสตร์ ผู้คนและค่านิยม และอนาคตที่ยั่งยืน

สำหรับประเทศต่าง ๆ ดัชนี Global Soft Power นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้ทั่วโลกและระบุถึงจุดที่สามารถปรับปรุงได้ โดยการเข้าใจถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ Soft Power ประเทศต่าง ๆ สามารถพัฒนากลยุทธ์เพื่อเพิ่มชื่อเสียงระดับโลก มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และดึงดูดการลงทุน การท่องเที่ยว และความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและตำแหน่งที่แข็งแกร่งขึ้นบนเวทีโลก

Data and Resources

Additional Info

Field Value
* Data Type ข้อมูลสถิติ
Allow for harvest to GD-Catalog Yes
* Contact Person ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center)
* Contact Email creativeinfocenter@cea.or.th
* Objective
  • เพื่อการให้บริการประชาชน
  • ดัชนี/ตัวชี้วัดระดับนานาชาติ
* Update Frequency Unit ปี
Update Frequency Interval 1 ครั้ง/ปี
* Geo Coverage ประเทศ
* Data Source ฺBrand Finance
* Data Format
  • CSV
  • XLS/XLSX
* Data Category ข้อมูลสาธารณะ
Data Classification
* License Creative Commons Attributions
Accessible Condition ไม่มี
URL https://brandirectory.com/softpower/
Data Language อังกฤษ
Last updated date March 30, 2024
Data release calendar March 30, 2024
First year of data (Statistical data) 2020
Last year of data (Statistical data) 2023
Disaggregate (Statistical data)
  • ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่
  • อื่นๆ
Index/Pillars
Unit of measure (Statistical data) คะแนน
Unit of multiplier (Statistical data) หน่วย
Calculation method (Statistical data) ดัชนีนี้คำนวณจากคำตอบที่รวบรวมมาจากผู้คนมากกว่า 110,000 คนทั่วโลกในกว่า 100 ประเทศ โดยสำรวจการรับรู้ของแบรนด์ประเทศ 121 แห่ง น้ำหนักที่ให้กับแต่ละการวัดภายในดัชนีนั้นขึ้นอยู่กับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญและการวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อประเมินว่าประสิทธิภาพของเสาหลักสัมพันธ์กับอิทธิพลและชื่อเสียงอย่างไร วิธีการนี้ช่วยให้มีการประเมินที่สมดุลและมีมิติเกี่ยวกับการปรากฏตัว ชื่อเสียง และผลกระทบของประเทศต่อเวทีโลก
Standard (Statistical data) Brand Finance
Official Statistics Yes
Create by การนำเข้าโดย templete
Created August 16, 2022
Last Updated May 28, 2024