Creative Output_GII_2021-2023
Creative Output หรือผลผลิตทางสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในดัชนีย่อยของ Global Innovation Index (GII) ที่วัดผลลัพธ์ของกิจกรรมนวัตกรรมในเศรษฐกิจ โดยประกอบด้วยสามหมวดย่อยคือ: 1) Intangible Assets (ทรัพย์สินที่ไม่มีตัวตน) - การยื่นขอจดสิทธิบัตรและการออกแบบอุตสาหกรรม 2) Creative Goods and Services (สินค้าและบริการสร้างสรรค์) - การส่งออกบริการวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ การผลิตภาพยนตร์ระดับชาติ และการส่งออกสินค้าสร้างสรรค์ 3) Online Creativity (ความสร้างสรรค์ออนไลน์) - การลงทะเบียนโดเมนเนมระดับสูง (TLDs) การแก้ไขบทความบน Wikipedia และการอัปโหลดวิดีโอบน YouTube ข้อมูลที่แสดงนี้เป็นคะแนนของแต่ละประเทศ ในช่วงระหว่างปี 2021-2023
Data Dictionary
| Column | Type | Label | Description |
|---|---|---|---|
| YEAR | numeric | ||
| ECONOMY_NAME | text | ||
| NUM | text | ||
| NAME | text | ||
| SCORE | numeric |
Additional Information
| Field | Value |
|---|---|
| Format | CSV |
| Accessible Condition | ไม่มี |
| First year of data | 2021 |
| Last year of data | 2023 |
| Disaggregate |
|
| ปี | |
| Unit of measure | Score |
| Unit of multiplier | หน่วย |
| Last updated date | March 30, 2024 |
| Data release calendar | March 30, 2024 |
| Official Statistics | Yes |
| Created | May 31, 2022 |
| Last updated | March 30, 2024 |