Creative Output-Global Innovation Index (GII)

Creative Output หรือผลผลิตทางสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในดัชนีย่อยของ Global Innovation Index (GII) ที่วัดผลลัพธ์ของกิจกรรมนวัตกรรมในเศรษฐกิจ โดยประกอบด้วยสามหมวดย่อยคือ: 1) Intangible Assets (ทรัพย์สินที่ไม่มีตัวตน) - การยื่นขอจดสิทธิบัตรและการออกแบบอุตสาหกรรม 2) Creative Goods and Services (สินค้าและบริการสร้างสรรค์) - การส่งออกบริการวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ การผลิตภาพยนตร์ระดับชาติ และการส่งออกสินค้าสร้างสรรค์ 3) Online Creativity (ความสร้างสรรค์ออนไลน์) - การลงทะเบียนโดเมนเนมระดับสูง (TLDs) การแก้ไขบทความบน Wikipedia และการอัปโหลดวิดีโอบน YouTube ข้อมูลที่แสดงนี้เป็นคะแนนของแต่ละประเทศ ในช่วงระหว่างปี 2021-2023

Data and Resources

Additional Info

Field Value
* Data Type ข้อมูลสถิติ
Allow for harvest to GD-Catalog Yes
* Contact Person ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center)
* Contact Email creativeinfocenter@cea.or.th
* Objective ดัชนี/ตัวชี้วัดระดับนานาชาติ
* Update Frequency Unit ปี
Update Frequency Interval 1 ครั้ง/ปี
* Geo Coverage โลก
* Data Source WIPO
* Data Format
  • CSV
  • XLS/XLSX
* Data Category ข้อมูลสาธารณะ
Data Classification
* License Creative Commons Attributions
Accessible Condition ไม่มี
URL https://www.weforum.org/reports/global-gender-gap-report-2021?DAG=c1&gclid=Cj0KCQjw-daUBhCIARIsALbkjSbCkre33yyCHrRDexZqCRBU7FX8RWkXdPG6FtbUKVjMG0esWBUQWrYaAh5iEALw_wcB
Data Language อังกฤษ
Last updated date March 30, 2024
Data release calendar March 30, 2024
First year of data (Statistical data) 2021
Last year of data (Statistical data) 2023
Disaggregate (Statistical data)
  • ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่
  • อื่นๆ
ปี
Unit of measure (Statistical data) score
Unit of multiplier (Statistical data) หน่วย
Calculation method (Statistical data) การรวมคะแนนจาก Pillar ย่อย ๆ
Standard (Statistical data) WIPO
Official Statistics Yes
Create by การนำเข้าโดย templete
Created August 16, 2022
Last Updated May 28, 2024